Cách Cúng Ông Địa Thần Tài Hàng Ngày Diễn Ra Như Thế Nào?

Việc cúng Ông Địa Thần Tài là điều mà nhiều gia đình Việt vẫn thường hay làm. Nhưng cách thức cúng kính ông địa thần tài ra sao? Mâm cúng ông thần tài thổ địa gồm những gì? Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết.

Cúng Ông Địa Thần Tài được xem là nghi thức đón tài lộc và may mắn cho mỗi gia đình. Thế nhưng, cúng Thần Tài cần chuẩn bị gì? Cũng như cách thức cúng phải thực hiện như thế nào mới đúng?

Ông Địa và Thần Tài là ai?

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là một trong những vị thần của tín ngưỡng Việt và tại một số nước phương Đông khác, Thần Tài được biết đến là 1 trong 3 ông Phúc – Lộc – Thọ trong phong thủy. Với hình dáng 1 người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi và cưỡi cọp đen. 

Ông được xem là vị thần mang đến sự sung túc và những điều may mắn cho ngôi nhà của gia chủ. Nhiều gia đình thờ Thần Tài trong nhà với mong muốn sẽ được nhiều điều may mắn và tài lộc. Chính vì vậy, những nơi kinh doanh, cửa hàng trưng bày thường thờ Thần Tài để chiêu tài.

Còn về Ông Địa, đây là vị thần trông coi mảnh đất mà ông được thờ cúng. Do đó, câu nói “Đất có thổ công, sông có hà bá” được ra đời là vì vậy. Trong mỗi gia đình đều có 1 vị thổ công trông coi nhà cửa, đất đai. Và việc thờ cúng thổ công trong mỗi gia đình đã có từ thời xa xưa. Vì mỗi người dân đều tin rằng có đất đai thì mới yên tâm phát triển cuộc sống. 

Trong xã hội ngày nay, tùy thuộc vào sức ảnh hưởng của văn hóa mà hình ảnh Ông Địa. Có thể xuất hiện với nhiều hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, hình ảnh vị thần bụng to, nét mặt hiền lành, miệng cười khoái chí. Vẫn thường được bắt gặp nhiều hơn cả. Cũng có lúc Ông Địa sẽ xuất hiện với hình ảnh ông già râu tóc bạc phơ, mặc áo dài và đội mũ mỏ quạ.

Ông Địa và Thần Tài có gì khác biệt?

Mặc dù thường xuất hiện cùng nhau trên bàn thờ trong gia đình. Tuy nhiên, Thần Tài và Ông Địa có nhiều điểm khác nhau. Thần Tài là vị thần giúp trông coi và đem lại tiền bạc, may mắn về mặt kinh tế cho các gia đình. Còn Ông Địa lại là vị thần với chiếc bụng to, tay cầm quạt mo. Ông sẽ giúp người dân canh giữ đất đai, ruộng vườn và nhà cửa. 

Tìm Hiểu Thêm:  Cách Chuẩn Bị Tiệc Tân Gia Nhà Mới

Lễ vật cúng Ông Địa Thần Tài hàng ngày

Dâng lễ vật cũng là cách thể hiện lòng thành cũng như tạ ơn các vị thần đã phù hộ cho mình. Lễ vật cúng Thần Tài Ông Địa thường ngày khá đơn giản với những món như sau: 

  • Bình hoa
  • Trà
  • Thuốc lá
  • Cà phê
  • Bánh kẹo
  • Trái cây

Lau sạch sẽ bàn thờ hoặc có thể tắm cho Thần Tài để mát mẻ và tăng thêm phần linh thiêng. Giúp gia chủ may mắn hơn. Theo kinh nghiệm của những người buôn bán, kinh doanh, mỗi khi có việc gì đó. Thì họ thường thắp hương cầu xin Thần Tài những gì mình sắp làm đến để được suôn sẻ, may mắn hơn.

Loại hoa phù hợp để cúng Thần Tài Ông Địa 

Đối với Thần Tài Ông Địa, loài hoa phù hợp thường được chọn để thắp nhang hàng ngày. Đó là hoa cúc vàng, hoa hồng, hoa huệ hoặc hoa đồng tiền…Đây đều là những loài hoa có độ tươi lâu, màu sắc rực rỡ. Mang nhiều ý nghĩa may mắn và cát tường. Tuy nhiên, cần thay nước hàng ngày để hoa tươi lâu hơn và nhất. Là không để hoa héo trên bàn thờ Thần Tài Ông Địa, vì như vậy có thể sẽ làm mất lộc.

Một trong những cách thắp nhang Thần Tài Ông Địa đúng chuẩn chính là việc chọn giờ thắp nhang. Thế nhưng, thời gian này cũng cần phụ thuộc vào từng nơi, từng phong tục. Thông thường, giờ thắp nhang chủ yếu vẫn sẽ rơi vào buổi sáng hoặc tối.

Có những nơi thắp nhang Thần Tài trong khoảng từ 6 – 7h sáng. Nhưng cũng có nhiều nơi chọn 7 – 9h sáng là thời gian tốt nhất để thắp nhang. Bởi đây là giờ Thìn, khung giờ giúp mang lại may mắn. Tăng vượng khí và tài lộc cho ngôi nhà. Thêm 1 điều mà các gia chủ cần lưu ý nữa, đó là phải thật thành tâm khi thắp nhang. Để cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình.

Cách đặt tượng Thần Tài Ông Địa đúng vị trí

Cần đặt ở những hướng dễ quan sát người khi ra vào sẽ dễ thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ. Phía sau nên có đồ che chắn như vậy mới thu hút được nhiều tài lộc. Lưu ý không nên đặt tượng ở những nơi ẩm thấp, tối tăm hoặc nơi sinh hoạt cá nhân vì như vậy không hút tài lộc cho gia chủ.

Những lưu ý khi cúng Thần Tài Ông Địa hàng ngày

Sau khi biết được cách thắp nhang, chúng ta cần quan tâm đến một số vấn đề cần lưu ý khi thắp nhang như sau:

  • Thay nước trên bàn thờ khi thắp nhang và thay cả nước trong lọ hoa.
  • Tránh để thú nuôi hoặc côn trùng quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài Ông Địa.
  • Khăn lau và tắm cho Thần Tài Ông Địa không được dùng cho bất kỳ việc nào khác. Gia chủ có thể nấu nước thơm. bằng hoa bưởi, lá bưởi hoặc nước gừng pha với rượu trắng.
Tìm Hiểu Thêm:  Mâm Lễ Cúng Rằm Trung Thu Chuẩn Phong Tục Gồm Những Gì?

Gợi ý chọn các mẫu tượng Thần Tài Ông Địa đẹp

Hình bóng ông thần tài luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi, dù ở các con phố hay nơi thôn làng thì bạn đều có thể bắt gặp hình ảnh vị thần này được thờ cúng trong nhà. Để chọn được tượng Thần Tài Ông Địa đẹp để thờ cúng cũng là điều khiến nhiều người quan tâm. Nhằm giúp các bạn chọn được mẫu tượng đẹp, sau đây là một số gợi ý.

Tượng đá trắng ngọc viền vàng

Đây là tượng Thần Tài Ông Địa phổ biến nhất hiện nay, bởi cặp tượng này đáp ứng được sự hài hòa. Về màu sắc và trang nghiêm trong cách tạo hình. Những đường nét hoa văn viền vàng kết hợp cùng màu ngọc trắng. Sẽ giúp mang lại cho những người mệnh thủy nhiều thành công trong cuộc sống.

Tượng đá đỏ viền vàng

Màu đỏ là biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng nên việc thờ cúng. Tượng Thần Tài Ông Địa mặc đồ đỏ sẽ giúp mang lại cho gia đình sự thịnh vượng, thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó, mày đổ còn thể hiện vẻ sang trọng khi trang trí trong nhà. Giúp gia chủ mệnh hỏa có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tượng đá xanh ngọc

Màu xanh ngọc là màu sắc hòa hợp với nhiều cung mệnh khác nhau. Đồng thời, sắc xanh ngọc cũng giúp chúng ta thấy được nét rạng ngời trên gương mặt của các vị Thần Tài Ông Địa và tạo vẻ sang trọng khi đặt trên bàn thờ cúng.

Tượng đá áo đỏ

Đi cùng với tượng ngọc thì tượng làm từ chất liệu đá cũng được nhiều người ưa chuộng. Tượng Thần Tài Ông Địa bằng đá màu đỏ viên vàng có nhiều nét tương đồng với tượng ngọc. Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 bức tượng này chính là hoa văn được trang trí dày đặc trên trang phục của Thần Tài.

Tượng sứ trắng viền hồng

Với chất liệu sứ trắng ngọc kết hợp cùng màu sơn tôn lên nét da hồng, cùng viền vàng nổi bật bên ngoài. Cặp tượng Thần Tài Ông Địa là một trong những loại tượng được thờ cúng tại vô số các gia đình hiện nay. Vì sự trang nghiêm và sang trọng.

Tượng gỗ

Ngoài việc sử dụng đá hoặc ngọc để làm tượng, cũng có nhiều nơi hiện nay dùng đến chất liệu gỗ. Cho việc làm tượng Thần Tài Ông Địa. Bức tượng sẽ có những nét chạm khắc tinh tế và tỉ mỉ hơn so với tượng đá. Đồng thời, lớp sơn bóng còn mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho bức tượng.

Tiêu chí chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuẩn bị lễ vật cúng

Việc cúng kính cho Thần Tài Ông Địa hàng ngày sẽ chuẩn bị những món lễ vật đơn giản như vậy. Nhưng với những dịp cúng quan trọng như ngày vía Thần Tài. Đòi hỏi lễ vật cũng cần phải được chuẩn bị đầy đủ và tươm tất hơn. Trên thực tế, không phải ai cũng có khả năng chuẩn bị lễ vật cúng thịnh soạn. Và điều này khiến không ít người tỏ ra băn khoăn.

Tìm Hiểu Thêm:  Mâm Cúng Thôi Nôi Cho Bé Trai Miền Nam Gồm Những Gì?

Ở thời đại phát triển như hiện nay, có khá nhiều dịch vụ được ra đời, trong đó có dịch vụ chuẩn bị mâm lễ vật cúng. Ưu điểm chính của những nơi này. Đó là cung cấp lễ vật cúng đúng nghi thức và chất lượng. Cho các gia đình, công ty, doanh nghiệp trong những dịp quan trọng. 

Với những gia đình không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị lễ vật hoặc không biết cách phải làm thế nào. Có thể đặt dịch vụ và những đơn vị này sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề khó khăn mà các bạn đang gặp phải.

Sự xuất hiện của nhiều đơn vị cung cấp đồ cúng trên thị trường hiện nay. Để chọn được 1 nơi đảm bảo uy tín và chất lượng là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp những tiêu chí đánh giá. Các bạn có thể dựa vào đó và chọn lựa đơn vị phù hợp. Với mong muốn cũng như khả năng tài chính của bản thân. Cụ thể như sau:

  • Đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp lễ vật cúng và bài cúng cho sự kiện quan trọng
  • Có giá cả phù hợp với mặt bằng chung của thị trường
  • Chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cần thiết
  • Giao hàng đúng hạn cho khách
  • Lắng nghe ý kiến của khách hàng và tư vấn gói dịch vụ phù hợp
  • Dành tặng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đặt số lượng mâm cỗ lớn

Chọn dịch vụ đặt mâm cúng nào chất lượng?

Được biết đến là đơn vị sở hữu đội ngũ đầu bếp có tay nghề cao cùng nhiều năm kinh nghiệm. Những đầu bếp không chỉ mang đến cho quý khách hàng mâm lễ vật. Đảm bảo hình thức đẹp mắt mà còn có hương vị thơm ngon. 

Trong suốt những năm tháng hoạt động, đã nhận được vô số những lời khen ngợi. Nhờ vào việc mang đến cho nhiều gia đình, doanh nghiệp. Hoặc công ty có nhu cầu những mâm lễ vật chất lượng nhất. 

Với dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ có mâm cúng đầy đủ và hoàn chỉnh nhất. Để dâng lên Thần Tài Ông Địa vào ngày vía Thần Tài trọng đại. Và đó cũng là những thông tin liên quan đến việc chuẩn bị mâm cúng ông thần tài thổ địa. Và cách cúng Thần Tài Ông Địa dành cho các gia đình đang muốn tìm hiểu.

Nếu có nhu cầu đặt mâm cúng, vui lòng liên hệ với . Để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Và tư vấn gói dịch vụ đúng nhu cầu trong thời gian sớm nhất.

Call Now Button